Giếng trời phòng cháy chữa cháy thế hệ mới

(ĐS&PL) – Trong những năm gần đây, tình trạng hoả hoạn liên tiếp xảy ra ở nhiều nơi trên khắp cả nước, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Thực tế này đã khiến cơ quan quản lý nhà nước và người dân ngày càng chú ý hơn đến an toàn cháy nổ. Công tác tuyên truyền về PCCC và Cứu nạn, Cứu hộ cũng luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng các biện pháp hút khói không gian và tác dụng tối ưu hoá của việc sử dụng giếng trời PCCC để giảm thiểu rủi ro khi có sự cố cháy nổ.

Giếng trời PCCC
Giếng trời PCCC lắp trên nhà phố liền kề.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ: “Trong tháng 4.2024, toàn quốc xảy ra 372 vụ cháy, làm chết 03 người, làm bị thương 02 người, về tài sản ước tính sơ bộ thành tiền khoảng 18,69 tỷ đồng và 43,94 ha rừng. Phân tích, đánh giá tình hình cháy, nổ cho thấy: So với tháng 03/2024, số vụ cháy tăng 19 vụ. Cháy vẫn chủ yếu xảy ra tại địa bàn thành thị với 218 vụ (chiếm 58,6%), nông thôn xảy ra 154 vụ (chiếm 41,4%). Về loại hình xảy ra cháy, gồm: 145 vụ cháy nhà dân (chiếm 39,0%); 20 vụ cháy nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh (chiếm 5,4%), còn lại là các loại hình khác”.

Tỉ lệ cháy nhà dân, nhà máy, xưởng sản xuất, nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh, các toà nhà cao tầng thường xuyên xảy ra hoả hoạn nên chúng ta luôn cần quan tâm, chú trọng đến việc phòng cháy chữa. Những nơi này cần có cơ sở xả khói được quy hoạch tốt để có thể giảm nhiều thương vong không đáng có và giảm tổn thất tài chính cho gia đình và xã hội.

Giếng trời PCCC
Giếng trời PCCC lắp trên nóc nhà xưởng.

Giải pháp giếng trời phòng cháy chữa cháy

Trước nỗi lo thường trực đã khiến nhiều kỹ sư ngày đêm miệt mài để nghiên cứu ra giải pháp hữu hiệu, giúp cho các công trình xây dựng có không gian sống lý tưởng nhất. Nhưng trên thực tế thì nhiều tòa nhà không thể quy hoạch được các thiết bị hút khói do diện tích kết cấu hoặc mái tôn bị hạn chế. Ngoài việc không tuân thủ quy định, chúng còn nguy hiểm hơn khi xảy ra hoả hoạn.

Trước những thực trạng như hiện nay, khi xã hội ngày càng phát triển cùng với tốc độ đô thị hoá thì nhiều nhà dân, các toà nhà cao tầng, các nhà máy xây dựng ngày càng mọc lên như nấm. Theo đó, các vụ cháy nổ tại các công trình ngày càng gia tăng với nhiều lý do khác nhau, điều này khiến các chủ thầu xây dựng đều lựa chọn dòng sản phẩm giếng trời phòng cháy chữa cháy (Giếng trời PCCC) để tối ưu nhất cho công trình của mình, giảm thiểu thiệt hại khi có cháy nổ xảy ra.

Theo khuyến cáo của các kiến trúc sư, nhà thầu đã khuyên dùng “Skylight Smoke Vent” – “Lỗ thông khói Skylight” của Firsky – Giếng trời đa năng thế hệ mới hay còn gọi là giếng trời PCCC. Đây chính là lựa chọn tối ưu cho các công trình. Sản phẩm không chỉ mang ánh sáng và gió tự nhiên hiệu quả, mà còn là giải pháp an toàn trong PCCC.

Giếng trời PCCC được tích hợp với bộ cảm biến khói thông mình nhạy bén giúp phát hiện hoả hoạn sớm và tự động mở nắp giếng trời, tạo đường thoát khói hiệu quả, giảm nguy cơ ngạt thở và hít phải khí độc, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Chúng giúp các thành viên đang sống và làm việc tại không gian đó giảm nguy cơ bị ngạt khói trong trường hợp khẩn cấp.

Sản phẩm được nhiều doanh nghiệp và tòa nhà dân cư khen ngợi, đồng thời cũng nổi bật trong các giải thưởng thiết kế quốc tế và thu hút nhiều sự chú ý.

Giếng trời PCCC
 

Các tính năng của “Giếng trời PCCC”

Điều quan trọng nhất trong thiết kế bất kỳ công trình nào cũng cần quan tâm, đó là không gian phải có ánh sáng và thông gió. Giếng trời PCCC cho phép ánh sáng tự nhiên vào phòng và giảm việc sử dụng năng lượng chiếu sáng, đặc biệt là trong các nhà kho lớn, trong không gian nhà máy, giảm thiếu bật đèn, tiết kiệm điện.

Giếng trời PCCC là sản phẩm được thiết kế sáng tạo phá vỡ giếng trời truyền thống. Thông thường thì giếng trời truyền thống chỉ có thể lấy sáng cố định mà không thể điều chỉnh được. Nhưng giếng trời thế hệ mới – Lỗ thông khói Skylight là phiên bản đã cải tiến, nâng cấp, có khả năng điều khiển được độ mở đóng của phần kính để lấy gió và ánh sáng theo ý muốn của người dùng. Và trong trường hợp cháy nổ xảy ra, hệ thống cảm biến kích hoạt, cửa sẽ tự động mở ra, khói sẽ được thoát ra ngoài nhanh nhất, giúp không khí trong nhà không bị ngột ngạt.

Giếng trời PCCC từ dưới nhìn lên trên.
Giếng trời PCCC nhiều mô – đun tại quán cà phê.

Giếng trời PCCC của Firsky sử dụng vật liệu chất lượng cao, giúp cho tuổi thọ của sản phẩm tương đương với tuổi thọ của công trình, không phải thay thế, bền đẹp theo thời gian. 

Lỗ thông khói Skylight tự hào về tính năng lắp ráp mô-đun và có thể kết nối linh hoạt theo nhu cầu của chủ sở hữu. Nó có thể được sử dụng trong nhiều kết cấu tòa nhà bao gồm: Các loại mái tôn, , bê tông cốt thép, bề mặt kính, giếng trời biệt thự, nhà phố, container v.v. Tất cả đều có thể được sử dụng, với khả năng thích ứng tuyệt vời và giảm đáng kể thời gian lắp đặt.

Lợi ích của thiết kế mô-đun này còn được thể hiện ở chỗ nếu sau này cần di dời hoặc lắp đặt bổ sung thì việc này sẽ được hoàn thành một cách dễ dàng và tiết kiệm nhất.

Ngoài ra, lỗ thông khói Skylight được kết nối với hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa nhà, nhà xưởng. Khi xảy ra hỏa hoạn, nắp trên được mở ra để xả khói, từ đó giảm cường độ hoạt động cứu hộ và giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Giếng trời PCCC từ dưới nhìn lên trên.
Giếng trời PCCC từ dưới nhìn lên trên.

>> Mời bạn xem thêm: Lắp đặt Giếng trời thông minh Lấy sáng thông gió cho Quán Cafe Starbucks

Với xu hướng toàn cầu hoá thúc đẩy bảo tồn năng lượng và giảm thiểu carbon nên việc lựa chọn sản phẩm giếng trời đa tính năng trong 1 sản phẩm là vô cùng cần thiết. Dòng sản phẩm giếng trời PCCC  hướng tới sự đơn giản, tự tin khẳng định sản phẩm chất lượng cao, bền đẹp theo thời gian, bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng, đồng thời cũng là giải pháp an toàn trong PCCC. Nó gián tiếp giảm thiểu tổn thất tài sản của chủ sở hữu khi xảy ra hoả hoạn. Chắc chắn “Giếng trời PCCC” luôn là người bạn đồng hành tốt nhất, sáng tạo nhất và ấn tượng nhất với mọi công trình, cho không gian sống lý tưởng và an toàn nhất.

Theo https://doisongphapluat.com.vn/gieng-troi-phong-chay-chua-chay-the-he-moi-a625614.html